Kê khai, nộp phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Bạn đọc Nguyễn Tuấn Tú, địa chỉ mail tuantu098****@gmail.com hỏi: Kê khai, nộp phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Đơn vị tôi đang công tác có liên quan đến các hoạt động bán hàng đa cấp nên tôi rất quan tâm vấn đề này. Mong các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn!

Kê khai, nộp phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 156/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

1. Chậm nhất là ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.

2. Tổ chức thu phí thực hiện kê khai phí thu được theo tháng, quyết toán theo năm theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 19 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06 tháng 11 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về kê khai, nộp phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, được quy định tại Thông tư 156/2016/TT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào