Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định như thế nào?

Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề hổ trợ phục hồi chức năng cho người lao động sau khi mắc bệnh nghề nghiệp hoặc tai nạn lao động, nhưng những quy định của pháp luật về vấn đề này thì tôi chưa rõ lắm. Nên tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thúy Quỳnh (quynh***@gmail.com)

Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động được quy định tại Điều 22 Nghị định 37/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc như sau:

1. Người lao động nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 21 Nghị định này cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, mang theo bản chính chứng từ thanh toán để đối chiếu với bản sao.

2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định việc hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hỗ trợ chi phí chữa bệnh nghề nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng cho người lao động. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào