Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động gồm những gì? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến chế độ bảo hiểm khi bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp, nhưng trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi còn chưa rõ lắm. Vì thế tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động gồm những gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Vân (van_le***@gmail.com)

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động được quy định tại Điều 17 Nghị định 37/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc như sau:

1. Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành;

2. Bản sao có chứng thực hồ sơ xác định mắc bệnh nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp đủ Điều kiện;

3. Bản sao giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi chữa bệnh nghề nghiệp;

4. Bản sao chứng từ thanh toán chi phí chữa bệnh nghề nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bệnh nghề nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào