Quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những đối tượng nào?

Quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những đối tượng nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề tố cáo và giải quyết tố cáo trong Quân đội, nhưng tôi không biết những quy định cụ thể về vấn đề này ra sao. Vì thế tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những đối tượng nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Yến (yen_nguyen***@gmail.com)

Quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm những đối tượng được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 220/2013/NĐ-CP quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo trong Quân đội nhân dân như sau:

Quân nhân bao gồm: Quân nhân tại ngũ và quân nhân dự bị.

a) Quân nhân tại ngũ là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự, Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

b) Quân nhân dự bị là công dân Việt Nam được đăng ký vào ngạch dự bị động viên, gồm: Sĩ quan dự bị, quân nhân chuyên nghiệp dự bị và hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 220/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào