Những tài sản không được kê biên thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào?

Những tài sản không được kê biên thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi có một thắc mắc về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính kính mong được ban biên tập tư vấn giúp. Những tài sản không được kê biên thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Phương Tuấn (tuan***@gmail.com)

Những tài sản không được kê biên thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Điều 19 Nghị định 166/2013/NĐ-CP quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính như sau:

1. Nhà ở duy nhất của cá nhân và gia đình người bị cưỡng chế có diện tích tối thiểu theo quy định của pháp luật về cư trú.

2. Thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cá nhân bị cưỡng chế và gia đình họ sử dụng.

3. Công cụ lao động, đồ dùng sinh hoạt thông thường cần thiết cho cá nhân bị cưỡng chế và gia đình họ sử dụng.

4. Đồ dùng thờ cúng; di vật, huân chương, huy chương, bằng khen.

5. Tài sản phục vụ quốc phòng và an ninh.

6. Tài sản đang được cầm cố, thế chấp hợp pháp.

Trên đây là quy định về Những tài sản không được kê biên thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định Nghị định 166/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào