Phương pháp thử vận tốc lớn nhất của xe đạp điện được quy định như thế nào?
Phương pháp thử vận tốc lớn nhất của xe đạp điện được quy định cụ thể tại Mục 2.2.4 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 68:2013/BGTVT về xe đạp điện do Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó, để thử vận tốc lớn nhất của Xe (chỉ áp dụng đối với xe vận hành bằng động cơ điện) theo quy định tại mục 2.1.4 của Quy chuẩn này được thực hiện như sau:
a) Điều kiện thử
- Khối lượng người điều khiển: 75 kg; nếu không đủ 75 kg, cho phép chất thêm tải để đủ 75 kg.
- Môi trường thử:
+ Nhiệt độ môi trường: ≤ 35 °C;
+ Vận tốc gió: ≤ 3 m/s;
- Mặt đường thử: là loại mặt đường bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng bằng phẳng, khô, có hệ số bám j không nhỏ hơn 0,6.
- Chuẩn bị Xe:
+ Lốp được bơm tới áp suất quy định của nhà sản xuất;
+ Ắc quy được nạp đầy điện theo quy định của nhà sản xuất.
b) Tiến hành thử
- Xác lập quãng đường đo 100 m trên đường thử;
- Xe phải được tăng tốc đến vận tốc lớn nhất có thể khi bắt đầu đi vào quãng đường đo và duy trì vận tốc lớn nhất này trong suốt quãng đường đo;
- Đo thời gian Xe chạy hết quãng đường đo;
- Cho xe chạy theo chiều ngược lại và lặp lại trình tự như trên;
- Tính toán vận tốc lớn nhất của Xe theo công thức: V = 720/t
Trong đó:
V: vận tốc của Xe (km/h);
t: tổng thời gian để Xe đi hết quãng đường đo theo hai chiều (s).
- Sai số cho phép ± 5 %.
Trên đây là tư vấn về phương pháp thử vận tốc lớn nhất của xe đạp điện. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 68:2013/BGTVT về xe đạp điện do Bộ Giao thông vận tải ban hành.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật