Yêu cầu kỹ thuật đối với động cơ điện của xe đạp điện được quy định như thế nào?

Yêu cầu kỹ thuật đối với động cơ điện của xe đạp điện được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thịnh, đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu kỹ thuật đối với động cơ điện của xe đạp điện được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Thịnh_091***)

Yêu cầu kỹ thuật đối với động cơ điện của xe đạp điện được quy định cụ thể tại Điều 6 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 68:2013/BGTVT/SĐ1:2015 về Xe đạp điện, theo đó, động cơ điện của xe đạp điện phải đảm bảo các yếu tố sau:

1. Động cơ sử dụng trên Xe phải đáp ứng các yêu cầu quy định trong QCVN 75:2014/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về động cơ sử dụng cho xe đạp điện (không áp dụng đối với xe nhập khẩu).

2. Công suất động cơ điện của Xe phải phù hợp với tài liệu kỹ thuật và không được lớn hơn 250 W.

3. Điện áp danh định của động cơ không được lớn hơn 48 V.

4. Bề mặt động cơ không được gỉ, không có vết rạn nứt, lớp sơn không bong tróc, bộ phận cố định luônchắc  chắn. Phải có số động cơ, số động cơ phải rõ ràng và không được đục sửa, tẩy xóa.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu kỹ thuật đối với động cơ điện của xe đạp điện. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 68:2013/BGTVT/SĐ1:2015 về Xe đạp điện.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào