Các yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người

Các yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Bảo, đang sinh sống tại Khánh Hòa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi yác yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Bảo_091***)

Các yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người được quy định cụ thể tại Điểm 3.5 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20: 2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với sàn nâng dùng để nâng người, theo đó, các yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người gồm:

1. Sàn nâng chỉ được lắp đặt khi có đủ các điều kiện sau:

1.1. Có đủ hồ sơ kỹ thuật như đã nêu ở mục 3.1 của quy chuẩn này.

1.2. Sàn nâng sản xuất trong nước phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy theo quy định. Sàn nâng nhập khẩu ở dạng tháo rời phải được chứng nhận hợp quy và hoàn thành thủ tục hải quan sau khi lắp đặt xong.

1.3. Các bộ phận chi tiết máy đi kèm phải đồng bộ hoặc chế tạo theo dạng liên kết của nhiều hãng, nhiều quốc gia thì phải đảm bảo các đặc tính kỹ thuật theo yêu cầu của nhà sản xuất sàn nâng đứng tên.

1.4. Trong quá trình lắp đặt sàn nâng phải đặt các biển cảnh báo để ngăn chặn những người không có thẩm quyền vào khu vực đang lắp đặt, bảo trì.

2. Yêu cầu đối với đơn vị lắp đặt, bảo trì sàn nâng:

2.1. Có đăng ký kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực này theo quy định của pháp luật.

2.2. Có đủ cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo kỹ thuật chuyên ngành. Có đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, được huấn luyện về an toàn lao động và được cấp chứng chỉ an toàn lao động theo quy định.

2.3. Có đủ điều kiện trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công việc lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa sàn nâng.

2.4. Chịu trách nhiệm về lắp đặt, bảo trì theo hợp đồng đã ký kết với đơn vị sử dụng.

2.5. Hướng dẫn vận hành, chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, chế độ kiểm tra định kỳ và các biện pháp khắc phục sự cố khẩn cấp cho đơn vị sử dụng.

2.6. Xây dựng các biện pháp an toàn cho quá trình lắp đặt, bảo trì, đồng thời phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động có liên quan và hướng dẫn lắp đặt, bảo trì của nhà chế tạo.

Trên đây là tư vấn về các yêu cầu đối với việc lắp đặt, bảo trì sàn nâng dùng để nâng người. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20: 2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với sàn nâng dùng để nâng người.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào