Yêu cầu kỹ thuật đối với người vận hành sàn nâng dùng để nâng người được quy định như thế nào?

Yêu cầu kỹ thuật đối với người vận hành sàn nâng dùng để nâng người được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Toàn, đang sinh sống tại Bình Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu kỹ thuật đối với các thiết bị an toàn của sàn nâng dùng để nâng người được quy định thế nào? Có những thiết bị gì? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Toàn_097***)

Yêu cầu kỹ thuật  đối với người vận hành sàn nâng dùng để nâng người được quy định cụ thể tại Điểm 2.6 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20: 2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với sàn nâng dùng để nâng người, theo đó, người vận hành sàn nâng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

1. Chỉ những người đủ 18 tuổi trở lên, có đủ sức khỏe, đủ năng lực chuyên môn, được huấn luyện và cấp chứng chỉ an toàn lao động mới được phép vận hành sàn nâng.

2. Người vận hành phải được huấn luyện những chủ đề sau:

2.1. Lựa chọn loại sàn nâng phù hợp;

2.2. Mục đích và việc sử dụng các tài liệu hướng dẫn, các cảnh báo, chỉ dẫn của người vận hành và các nguyên tắc an toàn của người quản lý;

2.3. Kiểm tra trước khi bắt đầu vận hành;

2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự ổn định của sàn nâng;

2.5. Những mối nguy hiểm phổ biến và những biện pháp phòng tránh;

2.6. Kiểm tra nơi làm việc;

2.7. Kiến thức chung về mục đích sử dụng và chức năng của tất cả các loại sàn nâng, gồm cả sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp;

2.8. Di chuyển an toàn;

2.9. Vận hành thực tế sàn nâng;

2.10. Sử dụng các trang thiết bị bảo vệ cá nhân phù hợp với công việc.

3. Trước khi được phép vận hành đối với sàn nâng cụ thể, người vận hành phải được làm quen với:

3.1. Các cảnh báo và chỉ dẫn của nhà sản xuất;

3.2. Chức năng điều khiển riêng biệt từng loại sàn nâng;

3.3. Chức năng mỗi thiết bị an toàn riêng biệt của mỗi sàn nâng.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu kỹ thuật  đối với người vận hành sàn nâng dùng để nâng người. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 20: 2015/BLĐTBXH về an toàn lao động đối với sàn nâng dùng để nâng người.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào