Nguyên tắc lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán

Bạn đọc Nguyễn Tuấn Tú, địa chỉ mail tuantu098****@gmail.com hỏi: Nguyên tắc lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi đang học nghiệp vụ kế toán và khá là quan tâm tới hình thức doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán. Do không có điều kiện tìm hiểu sâu nên mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi thắc mắc này. Xin cảm ơn!

Nguyên tắc lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán được hướng dẫn tại Điều 4 Thông tư 297/2016/TT-BTC về cấp, quản lý và sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

1. Các bản sao giấy tờ, văn bằng phải được chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

2. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán được làm bằng tiếng Việt. Các giấy tờ kèm theo đơn đề nghị bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt và bản dịch phải được chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3. Giấy tờ do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp hoặc công chứng, chứng thực ở nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

4. Tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ gửi Bộ Tài chính.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về nguyên tắc lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán, được quy định tại Thông tư 297/2016/TT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào