Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh nhà nghỉ
Theo quy định của pháp luật, kinh doanh nhà nghỉ thuộc ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy, để có thể thực hiện hoạt động kinh doanh thì cần phải có Giấy chứng nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp.
Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự được quy định tại Điều 5 Thông tư 33/2010/TT-BCA quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện do Bộ Công an ban hành. Cụ thể như sau:
Cá nhân, tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; hồ sơ gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
b) Nộp bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của hộ kinh doanh phải có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.
c) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại khoản 3, 4 Điều 4 Thông tư này.
d) Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4x6 mm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với kinh doanh nhà nghỉ. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 33/2010/TT-BCA để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật