Nguyên tắc ghi nhận chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào?

Nguyên tắc ghi nhận chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi có một thắc mắc trong hoạt động của tổ chức ngân hàng, tiền tệ và chế độ tài chính của các tổ chức đó, mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Nguyên tắc ghi nhận chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 05/2013/TT-BTC thì nguyên tắc ghi nhận chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như sau:

a) Chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài là các khoản chi phí phải chi thực tế phát sinh trong kỳ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

b) Các chi phí được ghi nhận vào chi phí kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải tuân thủ nguyên tắc phù hợp giữa doanh thu và chi phí và có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

c) Đối với tổ chức tín dụng là doanh nghiệp nhà nước chỉ được hạch toán vào chi phí các khoản chi phí được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp.

Nguyên tắc ghi nhận chi phí của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định tại Thông tư 05/2013/TT-BTC hướng dẫn chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào