Bộ phận thư ký và nhiệm vụ, quyền hạn của Thư ký Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp trong Bộ quốc phòng được quy định như thế nào?
Theo quy định hiện hành tại Điều 31 Thông tư 42/2016/TT-BQP thì bộ phận thư ký và nhiệm vụ, quyền hạn của Thư ký Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp trong Bộ quốc phòng được quy định như sau:
1. Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật và thực tiễn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền thành lập Hội đồng quyết định thành lập bộ phận thư ký là Ban Thư ký hoặc Tổ Thư ký đặt tại Cơ quan thường trực hội đồng trong quyết định thành lập Hội đồng.
2. Bộ phận thư ký của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật là tổ chuyên viên của Hội đồng, có nhiệm vụ đề xuất với Hội đồng nội dung kế hoạch hoạt động định kỳ của Hội đồng; nghiên cứu và kịp thời đề xuất việc bổ sung kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của cơ quan, đơn vị để Hội đồng báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định; tham gia soạn thảo các văn bản của Hội đồng trình Chủ tịch hội đồng, báo cáo Hội đồng thông qua, ban hành; ghi biên bản các phiên họp và kết luận của Hội đồng; thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch, Phó chủ tịch và Ủy viên thường trực hội đồng giao.
Bộ phận thư ký và nhiệm vụ, quyền hạn của Thư ký Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp trong Bộ quốc phòng được quy định tại Thông tư 42/2016/TT-BQP quy định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Bộ Quốc phòng.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật