Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Em hiện đang là sinh viên Luật. Em có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Hằng (hang****@gmail.com)

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định tại Điều 26 Thông tư 19/2013/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư như sau:

1. Quyết định và thông báo danh sách thí sinh, thời gian, địa điểm kiểm tra cho các Đoàn luật sư có thí sinh tham dự kiểm tra chậm nhất là mười lăm ngày trước ngày tổ chức kiểm tra.

2. Ban hành nội quy kiểm tra.

3. Tổ chức thực hiện việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư theo quy định của Thông tư này.

4. Tổ chức chấm điểm kiểm tra, công bố kết quả kiểm tra và thông báo điểm kiểm tra cho Đoàn luật sư và Sở Tư pháp nơi có người tập sự tham dự kỳ kiểm tra.

5. Tổ chức phúc tra bài kiểm tra viết.

6. Gửi Bộ Tư pháp các quyết định, nội quy, quy chế kiểm tra trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày ban hành.

7. Giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc kiểm tra.

Trên đây là quy định về Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2013/TT-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào