Thành lập Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào?

Thành lập Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Em hiện đang là sinh viên Luật. Em có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Thành lập Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Sơn (son****@gmail.com)

Thành lập Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định tại Điều 24 Thông tư 19/2013/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư như sau:

- Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư (sau đây gọi tắt là Hội đồng kiểm tra) do Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam quyết định thành lập.

- Hội đồng kiểm tra được thành lập theo khu vực, chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư tại khu vực đó và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Hội đồng kiểm tra làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, thảo luận tập thể.

- Hội đồng kiểm tra được sử dụng con dấu của Liên đoàn luật sư Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Thông tư 19/2013/TT-BTP.

Trên đây là quy định về Thành lập Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2013/TT-BTP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào