Công ty chứng khoán không thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng bị phạt thế nào?

Công ty chứng khoán không thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Vinh, đang sinh sống ở Yên Bái. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi công ty chứng khoán không thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Vinh_097***)

Mức phạt đối với công ty chứng khoán không thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng được quy định tại Điểm 7a Khoản 22 Điều 4 Nghị định 145/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, theo đó:

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với công ty chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam có hành vi không thu thập, cập nhật đầy đủ thông tin về khách hàng, trừ trường hợp khách hàng không cung cấp đầy đủ thông tin; không cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, trung thực cho khách hàng.

Trên đây là quy định về mức phạt đối với công ty chứng khoán không thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 145/2016/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử phạt vi phạm hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào