Thủ tục đăng ký xe mua lại khác tỉnh

Mình mua xe máy ở tỉnh mình ở, nhưng chưa có đăng ký lại chính chủ, nhưng nay mình sống ở tỉnh khác muốn đăng ký lại thì sao ạ? Khi mình mua xe có biên bản giữa người bán và người mua có xác nhân ký và đóng dấu của cơ quan thẩm quyền và cà vẹt xe. Vậy bây giờ thủ tục đăng ký lại ở tỉnh khác là như thế nào ạ? Cước phí ra sao? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Tại Điều 12 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác như sau:

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe

Căn cứ vào quy định này thì sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác cần chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ sau:

+ Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+ Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA);

+ Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe;

+ Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Tại Điều 13 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến như sau:

1. Chủ xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

c) Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

d) Hồ sơ gốc của xe theo quy định”.

Sau khi rút được hồ sơ gốc, bạn tiến hành làm thủ tục đăng ký xe, hồ sơ bao gồm:

+ Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+ Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA).

+ Chứng từ lệ phí trước bạ;

+ Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe;

+ Hồ sơ gốc của xe.

Căn cứ vào Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA, bộ hồ sơ này bạn nộp tại Phòng Cảnh sát giao thông nơi bạn đang cư trú.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn làm theo thủ tục, hồ sơ nêu trên để sang tên xe cho mình. Ngoài ra, căn cứ vào Nghị định 45/2011/NĐ-CP mức nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục đăng ký xe mua lại khác tỉnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 15/2014/TT-BCA để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào