Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư như thế nào?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Em là sinh viên năm 3 khoa luật, ĐH Cần Thơ, em đang học môn luật đầu tư, có một vài thắc mắc mong được các anh giải đáp giúp. Các anh chị cho em hỏi: Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư như thế nào? Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Khoản 2 Điều 50 Nghị định 118/2015/NĐ-CP thì nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư như sau:

a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng định hướng, chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư; hướng dẫn xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư hàng năm của các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; tổng hợp, xây dựng và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia;

b) Hướng dẫn thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về hoạt động xúc tiến đầu tư;

c) Thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư quy định tại Điểm a Khoản này;

d) Phối hợp với Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, quản lý và cử đại diện Việt Nam tại bộ phận xúc tiến đầu tư ở nước ngoài;

đ) Tổ chức đào tạo, tập huấn về công tác xúc tiến đầu tư;

e) Định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình và định hướng hoạt động xúc tiến đầu tư.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc quản lý nhà nước về xúc tiến đầu tư được quy định tại Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật đầu tư 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào