Việc chỉ đạo, điều hành hoạt động thanh tra hàng không được quy định như thế nào?

Việc chỉ đạo, điều hành hoạt động thanh tra hàng không được quy định như thế nào? Chào các anh chị tổ tư vấn ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện nay tôi có một vước mắc pháp lý trong lĩnh vực thanh tra hàng không mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc chỉ đạo, điều hành hoạt động thanh tra hàng không được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự hỗ trợ của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 7 Thông tư 33/2013/TT-BGTVT thì việc chỉ đạo, điều hành hoạt động thanh tra hàng không được quy định như sau:

1. Thanh tra Bộ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành hàng không dân dụng; hướng dẫn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra cho thanh tra viên, công chức, viên chức được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành hàng không dân dụng; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

2. Cục trưởng chỉ đạo Chánh Thanh tra Cục Hàng không, Giám đốc Cảng vụ Hàng không khảo sát, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch thanh tra chuyên ngành hàng không dân dụng; chỉ đạo công tác phối hợp giữa Thanh tra Cục Hàng không, các phòng chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam và các Cảng vụ Hàng không trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra chuyên ngành hàng không dân dụng.

Việc chỉ đạo, điều hành hoạt động thanh tra hàng không được quy định tại Thông tư 33/2013/TT-BGTVT quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của thanh tra cục hàng không việt nam.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào