Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang làm việc tại bộ phận đầu tư. Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập hỗ trợ. Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Phương Uyên (uyen****@gmail.com)

Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị được quy định tại Điều 44 Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị như sau:

- Kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các địa phương về việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và chuẩn bị quỹ đất để xây dựng các dự án đầu tư phát triển đô thị.

- Hướng dẫn cụ thể về sử dụng quỹ đất phát triển đô thị, suất tái định cư tối thiểu và hướng dẫn thực hiện các ưu đãi về đất đai đối với các dự án đầu tư phát triển đô thị.

Trên đây là quy định về Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc quản lý đầu tư phát triển đô thị. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP .

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào