Giải quyết tranh chấp, bồi thường về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa trường hợp do lỗi của người thuê vận tải được quy định như thế nào?

Bạn đọc Phạm Thị Nguyệt Anh, địa chỉ mail nguyet_anh_098****@gmail.com hỏi: Giải quyết tranh chấp, bồi thường về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa trường hợp do lỗi của người thuê vận tải được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào hướng dẫn về điều này? Tôi đang là chủ một phà vật liệu ở miền Tây, chủ yếu chạy hàng về Cà Mau. Tôi rất quan tâm tới vấn đề về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa nhưng không có điều kiện tìm hiểu kỹ. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi thắc mắc trên. Tôi chân thành cảm ơn.

Giải quyết tranh chấp, bồi thường về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa trường hợp do lỗi của người thuê vận tải được hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư 61/2015/TT-BGTVT quy định về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:

Người kinh doanh vận tải đã hoàn tất các thủ tục vào cảng, bến và người thuê vận tải đã nhận được thông báo phương tiện đến cảng, bến mà người thuê vận tải không xếp, dỡ hàng hóa theo thời gian thỏa thuận thì người thuê vận tải phải thanh toán dôi nhật cho người kinh doanh vận tải theo hợp đồng thỏa thuận hai bên ký kết.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về giải quyết tranh chấp, bồi thường về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa trường hợp do lỗi của người thuê vận tải, được quy định tại Thông tư 61/2015/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào