Thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với các dự án tái thiết khu đô thị được quy định như thế nào?

Thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với các dự án tái thiết khu đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi đọc tin tức và có một số thắc mắc mong Ban tập tư vấn giúp tôi. Thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với các dự án tái thiết khu đô thị được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Bảo Thuận (thuan****@gmail.com)

Thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với các dự án tái thiết khu đô thị được quy định tại Điều 22 Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị như sau:

1. Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận đầu tư sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng đối với các dự án có quy mô sử dụng đất từ 50 ha trở lên và các dự án có vị trí thuộc khu vực có ý nghĩa quan trọng về an ninh quốc phòng.

2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định chấp thuận đầu tư sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ Xây dựng đối với các dự án có quy mô sử dụng đất từ 10 ha đến 50 ha; các dự án thuộc khu vực hạn chế phát triển hoặc nội đô lịch sử (được xác định trong các đồ án quy hoạch chung) của đô thị loại đặc biệt; các dự án thuộc phạm vi bảo vệ của di tích được cấp có thẩm quyền công nhận là di sản cấp quốc gia, cấp quốc gia đặc biệt.

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định chấp thuận đầu tư đối với các dự án còn lại.

Trên đây là quy định về Thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với các dự án tái thiết khu đô thị. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào