Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào?

Bạn đọc Minh Quang, địa chỉ mail NguyenMi****@gmail.com hỏi: Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được quy định như thế nào? Và được hướng dẫn tại văn bản nào? Em hiện đang công tác tại một đơn vị hành chính thuộc Bộ Công thương. Em rất quan tâm tới hoạt động dịch vụ công trực tuyến do Bộ Công Thương quản lý. Do có liên quan tới công việc nên em cũng tìm hiểu qua, nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc chưa hiểu nêu trên. Hi vọng các anh chị trong Ban biên tập có thể giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, bao gồm:

1. Bộ Công Thương thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 100% thủ tục hành chính thực hiện ở cấp trung ương.

2. Bộ Công Thương bảo đảm nâng cấp dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4 đối với một số thủ tục hành chính thực hiện ở cấp trung ương tùy thuộc vào tính khả thi và hạ tầng công nghệ thông tin.

3. Quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến căn cứ theo các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành có quy định thủ tục hành chính đó.

4. Tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến phải tuân thủ các điều kiện quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính liên quan.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, được quy định tại Thông tư 05/2016/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công Thương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào