Báo hiệu cấm riêng từng chiều đi trong giao thông đường bộ được quy định thế nào?

Báo hiệu cấm riêng từng chiều đi trong giao thông đường bộ được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hoài, đang sinh sống ở Long An. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi báo hiệu cấm riêng từng chiều đi trong giao thông đường bộ được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Hoài_091***)

Báo hiệu cấm riêng từng chiều đi trong giao thông đường bộ được quy định tại Điều 79 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó:

- Nếu phải cấm phương tiện đi lại trên một chiều, phải đặt biển báo cấm số P.102 "Cấm đi ngược chiều" theo quy định ở Mục B.2 Phụ lục B, chiều đi ngược lại phải đặt biển chỉ dẫn số I.407a "Đường một chiều" quy định ở Mục E.7 Phụ lục E của Quy chuẩn này.

- Vị trí đặt biển báo cấm theo quy định ở Điều 30.

- Cùng đặt với biển báo cấm phải có biển chỉ dẫn lối đi cho phương tiện bị cấm.

Trên đây là quy định về báo hiệu cấm riêng từng chiều đi trong giao thông đường bộ. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào