Kiểm tra cuối khóa và cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu được quy định như thế nào?

Bạn đọc Tuấn Vũ, địa chỉ mail nguyentuanvu****@gmail.com hỏi: Kiểm tra cuối khóa và cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào hướng dẫn về điều này? Em học chuyên ngành xây dựng đô thị và rất quan tâm tới các công việc liên quan tới đấu thầu. Em có tìm hiểu các quy định liên quan nhưng còn thắc mắc như trên, mong các anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em xin cảm ơn!

Kiểm tra cuối khóa và cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu được hướng dẫn tại Điều 21 Thông tư 03/2016/TT-BKHĐT Quy định chi tiết đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, theo đó:

1. Học viên tham dự tối thiểu 90% tổng thời lượng khóa bồi dưỡng được tham gia kiểm tra cuối khóa.

2. Hình thức kiểm tra:

a) Kiểm tra viết trong thời gian tối đa 180 phút;

b) Vấn đáp trong thời gian tối đa 30 phút;

c) Giảng thử trong thời gian tối thiểu 30 phút.

3. Nội dung kiểm tra:

a) Kiểm tra kiến thức chung về quy định của pháp luật dân sự, hình sự, thương mại và các pháp luật liên quan đến hoạt động đấu thầu;

b) Kiểm tra kiến thức về quy định pháp luật đấu thầu Việt Nam và thông lệ quốc tế;

c) Kiểm tra kiến thức và bài tập về xử lý tình huống trong đấu thầu.

4. Học viên được cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu khi đáp ứng đầy đủ các Điều kiện sau đây:

a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

b) Có Điểm kiểm tra trung bình đạt mức tối thiểu 80% tổng số Điểm của các môn thi, trong đó không có môn thi nào đạt dưới 70% số Điểm tối đa của môn thi đó được đánh giá là “Đạt”.

5. Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc khóa bồi dưỡng, Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu cho các học viên đáp ứng yêu cầu theo Mẫu số 3 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về kiểm tra cuối khóa và cấp chứng nhận bồi dưỡng giảng viên đấu thầu, được quy định tại Thông tư 03/2016/TT-BKHĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào