Lệ phí chứng thực chữ ký là bao nhiêu?

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoài Linh, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Xin hỏi nếu chứng thực chữ ký 01 văn bản nhưng được lập thành 03 bản giống nhau thì vẫn thu lệ phí là 10.000 ngàn đồng đúng không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch 158/2015/TTLT-BTC-BTP quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Tư pháp ban hành thì:

Mức thu lệ phí chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, giao dịch như sau:

1. Chứng thực bản sao từ bản chính: 2.000 đồng/trang. Từ trang thứ 03 trở lên thu 1.000 đồng/trang, nhưng mức thu tối đa thu không quá 200.000 đồng/bản.

2. Chứng thực chữ ký: 10.000 đồng/trường hợp (trường hợp được tính là một hoặc nhiều chữ ký trong một giấy tờ, văn bản).

3. Chứng thực hợp đồng, giao dịch:

a) Chứng thực hợp đồng, giao dịch: 30.000 đồng/hợp đồng, giao dịch.

b) Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch: 20.000 đồng/hợp đồng, giao dịch.

c) Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực: 10.000 đồng/hợp đồng, giao dịch.

Đối chiếu với trường hợp bạn hỏi, chứng thực chữ ký trên một văn bản nhưng văn bản được lập thành ba bản giống nhau thì vẫn được tính là một trường hợp. Do đó, lệ phí chứng thực là 10.000 đồng.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về lệ phí chứng thực chữ ký. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư liên tịch 158/2015/TTLT-BTC-BTP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào