Điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá Tra như thế nào?

Điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá Tra như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hiện đang có nhu cầu thành lập một doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm cá Tra nên tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá Tra như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Long Hải (096***)

Điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá Tra được quy định tại Điều 7 Nghị định 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá Tra như sau:

Tổ chức, cá nhân (sau đây gọi là thương nhân) xuất khẩu sản phẩm cá Tra phải đáp ứng các điều kiện sau:

1. Có cơ sở chế biến cá Tra đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 5 Nghị định này. Trường hợp thương nhân không có cơ sở chế biến cá Tra thì phải có hợp đồng gia công hoặc hợp đồng mua sản phẩm cá Tra tại cơ sở chế biến cá Tra đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 5 Nghị định này.

2. Đăng ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá Tra với Hiệp hội cá Tra Việt Nam theo quy định tại Điều 8 Nghị định này. Cơ quan hải quan chỉ chấp nhận thông quan đối với những lô hàng của hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá Tra đã được Hiệp hội cá Tra Việt Nam xác nhận.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá Tra. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 36/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào