Trình tự, thủ tục tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn như thế nào?

Trình tự, thủ tục tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hiện đang làm việc trong ngành nghệ thuật. Hiện nay tôi thấy có một số nghệ nhân nhân dân và ưu tú có nhiều đóng góp cho ngành nghệ thuật nhưng cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Trình tự, thủ tục tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Hoàng (098***)

Trình tự, thủ tục tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn được quy định tại Khoản 3 Điều 9 Nghị định 109/2015/NĐ-CP về hỗ trợ đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn như sau:

a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người đang hưởng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đăng ký thường trú có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng khi người đang hưởng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng phải chấp hành án phạt tù hoặc bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.

b) Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, ra quyết định tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự, thủ tục tạm dừng trợ cấp sinh hoạt hàng tháng đối với nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 109/2015/NĐ-CP

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào