Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển quốc gia được quy định như thế nào?
Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển quốc gia được quy định tại Điều 5 Nghị định 161/2013/NĐ-CP về đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển như sau:
- Lập và quản lý Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam.
- Hướng dẫn, kiểm tra hoạt động đăng ký tàu biển Việt Nam tại các cơ quan đăng ký tàu biển khu vực.
- Tổng hợp, thống kê, duy trì, cập nhật cơ sở dữ liệu liên quan đến hoạt động đăng ký tàu biển, cung cấp thông tin liên quan cho tổ chức, cá nhân quan tâm.
- Thống nhất quản lý việc in ấn, phát hành các mẫu giấy tờ liên quan đến hoạt động đăng ký tàu biển và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký tàu biển theo quy định.
- Hợp tác quốc tế về đăng ký tàu biển.
- Thông báo thông tin cụ thể trên trang thông tin điện tử của Cục Hàng hải Việt Nam về địa chỉ, tài khoản của Cơ quan đăng ký tàu biển khu vực để tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện việc gửi hồ sơ qua đường bưu chính và nộp phí, lệ phí liên quan bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng.
Trên đây là quy định về Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển quốc gia. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tạiNghị định 161/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật