Tiêu chí đánh giá đề tài và xét giải ở vòng sơ khảo đề tài tham gia xét Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được quy định như thế nào?

Em tên là Nguyễn Thành Tuấn, SĐT: 01633***, em muốn hỏi: Tiêu chí đánh giá đề tài và xét giải ở vòng sơ khảo đề tài tham gia xét Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em hiện đang là sinh viên tại một trường đại học trong thành phố. Em rất thích và cũng mong muốn thực hiện một Đề tài nghiên cứu khoa học Sinh viên. Em có nghiên cứu về vấn đề này nhưng còn một số điều chưa rõ nêu trên. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em xin cảm ơn. Trân trọng!

Tiêu chí đánh giá đề tài và xét giải ở vòng sơ khảo đề tài tham gia xét Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được hướng dẫn tại Điều 14 Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” ban hành kèm theo Thông tư 18/2016/TT-BGDĐT, theo đó:

1. Tiêu chí đánh giá đề tài ở vòng sơ khảo:

Mỗi thành viên hội đồng vòng sơ khảo đánh giá đề tài theo các tiêu chí và thang điểm sau (tổng điểm tối đa là 100):

a) Tổng quan tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực đề tài (điểm tối đa là 15);

b) Ý tưởng của đề tài và cách tiếp cận (điểm tối đa là 15);

c) Mục tiêu đề tài (điểm tối đa là 10);

d) Phương pháp nghiên cứu (điểm tối đa là 10);

đ) Kết quả nghiên cứu (điểm tối đa là 40);

e) Hình thức trình bày báo cáo tổng kết đề tài (điểm tối đa là 5);

g) Có công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước (điểm tối đa là 5).

Tiêu chí đánh giá đề tài được mô tả chi tiết tại mẫu Phiếu đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

2. Xét giải ở vòng sơ khảo

a) Kết quả đánh giá đề tài ở vòng sơ khảo là điểm trung bình cộng của các thành viên hội đồng có mặt tại phiên họp hội đồng.

b) Căn cứ kết quả đánh giá đề tài ở vòng sơ khảo, hội đồng đề nghị xét giải ba, giải khuyến khích và chọn các đề tài vào vòng chung khảo.

c) Khung điểm xét giải:

Đề tài đạt từ 85 điểm trở lên được chọn vào vòng chung khảo; từ 80 điểm đến dưới 85 điểm được xét giải ba; từ 70 điểm đến dưới 80 điểm được xét giải khuyến khích; đề tài không được xét giải nếu đạt dưới 70 điểm hoặc bị phát hiện hồ sơ không hợp lệ.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về tiêu chí đánh giá đề tài và xét giải ở vòng sơ khảo đề tài tham gia xét Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học, được quy định tại Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” ban hành kèm theo Thông tư 18/2016/TT-BGDĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào