Cơ sở dữ liệu về nhà ở quốc gia gồm những gì?

Cơ sở dữ liệu về nhà ở quốc gia gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về nhà ở và thị trường bất động sản và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Cơ sở dữ liệu về nhà ở quốc gia gồm những gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hữu Toàn (092367***)

Cơ sở dữ liệu về nhà ở quốc gia được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 117/2015/NĐ-CP về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản như sau:

a) Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nhà ở và đất ở do Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành ban hành theo thẩm quyền;

b) Số lượng và diện tích từng loại nhà ở; về diện tích đất để đầu tư xây dựng nhà ở; về số lượng, diện tích nhà ở đô thị, nông thôn; về số lượng, diện tích nhà ở theo hình thức sở hữu; về nhà ở phân theo mức độ kiên cố xây dựng quy định tại các Điểm c, d, đ, e Khoản 1 Điều 8 của Nghị định này được tổng hợp từ cơ sở dữ liệu về nhà ở địa phương;

c) Số liệu, kết quả thống kê, tổng hợp, báo cáo của các chương trình điều tra, thống kê quốc gia về nhà ở;

d) Các chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở quốc gia;

đ) Số lượng, diện tích nhà ở công vụ;

e) Các chỉ tiêu thống kê khác về nhà ở.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cơ sở dữ liệu về nhà ở quốc gia. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 117/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào