Mục đích của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học là gì?

Bạn đọc Minh Quang, địa chỉ mail NguyenMi****@gmail.com hỏi: Mục đích của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em hiện đang là sinh viên tại một trường đại học trong thành phố. Em rất thích và cũng mong muốn thực hiện một Đề tài nghiên cứu khoa học Sinh viên. Em có nghiên cứu về vấn đề này nhưng còn một số điều chưa rõ nêu trên. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em xin cảm ơn. Trân trọng!

Mục đích của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học được hướng dẫn tại Điều 2 Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” ban hành kèm theo Thông tư 18/2016/TT-BGDĐT.

Theo đó, giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm:

1. Khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước;

2. Phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập hoặc làm việc theo nhóm của sinh viên; hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên; góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học;

3. Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về mục đích của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học, được quy định tại Quy chế xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” ban hành kèm theo Thông tư 18/2016/TT-BGDĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào