Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản là gì?

Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu về nhà ở và thị trường bất động sản và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Anh (minh_anh***@gmail.com)

Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản được quy định tại Điều 3 Nghị định 117/2015/NĐ-CP về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản như sau:

1. Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản gồm:

a) Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản;

b) Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản;

c) Hệ thống phần mềm phục vụ quản lý, vận hành, khai thác.

2. Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản được xây dựng thống nhất trên toàn quốc nhằm cung cấp thông tin cơ bản về nhà ở và thị trường bất động sản cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân, phục vụ công tác quản lý nhà nước và việc công bố các chỉ tiêu về nhà ở và thị trường bất động sản, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 117/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào