Tổ chức xây dựng công trình, hệ thống trinh sát, báo động phòng không nhân dân như thế nào?

Tổ chức xây dựng công trình, hệ thống trinh sát, báo động phòng không nhân dân như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, tôi có nghe về phòng không nhân dân, và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Tổ chức xây dựng công trình, hệ thống trinh sát, báo động phòng không nhân dân như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Chiến (094786***)

Tổ chức xây dựng công trình, hệ thống trinh sát, báo động phòng không nhân dân được quy định tại Điều 21 Nghị định 74/2015/NĐ-CP về phòng không nhân dân như sau:

1. Công trình phòng không nhân dân gồm:

a) Hệ thống các đài quan sát, thông báo, báo động phòng không nhân dân;

b) Công trình phòng tránh, trú ẩn trọng điểm (hầm trú ẩn cá nhân);

c) Vị trí sơ tán, phân tán;

d) Công trình ngụy trang, nghi binh;

đ) Hệ thống các trận địa phòng không đánh địch tiến công hỏa lực đường không, có trận địa chính thức và trận địa dự bị.

2. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương xây dựng các công trình phòng không nhân dân; xác định việc xây dựng các công trình phòng tránh, trú ẩn trọng điểm, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

3. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định triển khai tổ chức hệ thống trinh sát, thông báo, báo động phòng không nhân dân ở tỉnh, thành phố trọng điểm.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tổ chức xây dựng công trình, hệ thống trinh sát, báo động phòng không nhân dân. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 74/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào