Mục tiêu bảo đảm an toàn nhà máy điện hạt nhân là gì?

Mục tiêu bảo đảm an toàn nhà máy điện hạt nhân là gì? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Vừa qua tôi được biết Chính phủ sẽ cho dừng việc triển khai xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận. Tôi có tìm hiểu vấn đề này và có một vài thắc mắc về pháp luật mong được các anh chị giải đáp giúp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Mục tiêu bảo đảm an toàn nhà máy điện hạt nhân là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Điều 9 Nghị định 70/2010/NĐ-CP thì khi đầu tư, xây dựng, vận hành và chấm dứt hoạt động của nhà máy điện hạt nhân phải bảo đảm các mục tiêu sau đây:

1. Thiết lập và duy trì các hệ thống và quy trình bảo đảm an toàn tại nhà máy điện hạt nhân nhằm bảo vệ con người, xã hội và môi trường khỏi các tác động có hại của bức xạ.

2. Trong điều kiện vận hành bình thường, đảm bảo mức chiếu xạ trong và ngoài nhà máy dưới mức giới hạn cho phép và ở mức thấp nhất có thể đạt một cách hợp lý. Trong trường hợp xảy ra sự cố phải bảo đảm giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của chiếu xạ.

3. Thực hiện những biện pháp hợp lý với độ tin cậy cao nhằm ngăn chặn sự cố có thể xảy ra trong nhà máy điện hạt nhân. Đối với tất cả sự cố được tính đến khi thiết kế nhà máy, thậm chí cả những sự cố có xác suất xảy ra rất thấp thì hậu quả phóng xạ, nếu có, là nhỏ và khả năng xảy ra sự cố nghiêm trọng là hết sức nhỏ.

Mục tiêu bảo đảm an toàn nhà máy điện hạt nhân được quy định tại Nghị định 70/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Năng lượng nguyên tử về nhà máy điện hạt nhân.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào