Nhiệm vụ tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân là gì?

Nhiệm vụ tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, tôi có nghe về phòng không nhân dân, và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nhiệm vụ tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Anh Đào (dao_nguyen***@gmail.com)

Nhiệm vụ tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân được quy định tại Điều 14 Nghị định 74/2015/NĐ-CP về phòng không nhân dân như sau:

Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân các tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung phòng không nhân dân quy định tại Điều 6 Nghị định này và tập trung vào các nội dung sau:

1. Xây dựng hệ thống văn bản, kế hoạch phòng không nhân dân, kế hoạch sơ tán, phân tán phòng tránh và thường xuyên rà soát, điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với tình hình địa phương.

2. Tổ chức xây dựng lực lượng, huấn luyện chuyên môn phòng không nhân dân và tham gia các cuộc diễn tập phòng không nhân dân, diễn tập khu vực phòng thủ có nội dung phòng không nhân dân.

3. Hướng dẫn, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân ở cấp mình và phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị đóng quân trên địa bàn trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân.

4. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, xây dựng, huấn luyện và tổ chức hoạt động lực lượng chuyên môn phòng không nhân dân.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ tỉnh, thành phố và địa bàn trọng điểm phòng không nhân dân. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 74/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào