Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp hổ trợ như thế nào?

Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp hổ trợ như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan đến công nghiệp hổ trợ kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp hổ trợ như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hương Thủy (huynhthuy***gmail.com)

Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp hổ trợ được quy định tại Điều 6 Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển công nghiệp hỗ trợ như sau:

1. Đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp hỗ trợ:

a) Dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển được hỗ trợ kinh phí từ Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ cho đào tạo nguồn nhân lực;

b) Cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ của Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên đào tạo nâng cao trình độ ở trong nước và nước ngoài theo các chương trình đào tạo của nhà nước.

2. Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành công nghiệp hỗ trợ:

a) Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư, liên doanh, liên kết để xây dựng các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp cho sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ;

b) Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được tài trợ, hỗ trợ từ các Quỹ về khoa học và công nghệ, đào tạo và các Quỹ khác;

c) Nhà nước khuyến khích các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo hiện có tham gia vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp hỗ trợ.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phát triển nguồn nhân lực công nghiệp hổ trợ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 111/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào