Điều kiện về nhân lực đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế là gì?

Điều kiện về nhân lực đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan đến những yêu cầu về trình độ chuyên môn cũng như sức khỏe của các nhân viên hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển. Kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Điều kiện về nhân lực đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Văn Dũng (dung****@gmail.com)

Điều kiện về nhân lực đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Nghị định 160/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển như sau:

a) Người phụ trách hệ thống quản lý an toàn, an ninh hàng hải phải được đào tạo, huấn luyện và được cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;

b) Người phụ trách bộ phận quản lý hoạt động kinh doanh, khai thác vận tải biển phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc một trong các chuyên ngành hàng hải, ngoại thương, thương mại hoặc kinh tế;

c) Người phụ trách bộ phận thực hiện công tác pháp chế phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành luật;

d) Thuyền viên làm việc trên tàu biển phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chuyên môn, tiêu chuẩn về sức khỏe và được cấp chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Thuyền viên Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chuyên môn, được cấp chứng chỉ chuyên môn do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định; đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện nhân lực đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển quốc tế

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào