Điều kiện kinh doanh vận tải biển là gì?

Điều kiện kinh doanh vận tải biển là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải biển kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Điều kiện kinh doanh vận tải biển là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Vy (khanhvy***@gmail.com)

Điều kiện kinh doanh vận tải biển được quy định tại Điều 4 Nghị định 160/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển như sau:

1. Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải biển được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây viết tắt là doanh nghiệp).

2. Được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển khi đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 5, Điều 6 của Nghị định này.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện kinh doanh vận tải biển. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điều kiện kinh doanh vận tải biển

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào