Yêu cầu về cấp trữ lượng và mạng lưới thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp được quy định như thế nào?

Yêu cầu về cấp trữ lượng và mạng lưới thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi làm trong ngành xây dựng, tôi rất quan tâm tới các hoạt động về công tác thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp. Cho tôi hỏi: Yêu cầu về cấp trữ lượng và mạng lưới thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Tôi tên là Nguyễn Nhật Minh, SĐT: 016***.

Yêu cầu về cấp trữ lượng và mạng lưới thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp được hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư 01/2016/TT-BTNMT quy định kỹ thuật về công tác thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lập do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, theo đó:

1. Mỏ cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp thăm dò đến trữ lượng cấp 122.

2. Mạng lưới các công trình thăm dò.

a) Mạng lưới công trình thăm dò theo tuyến tối đa là 400m, công trình trên tuyến tối đa là 200m;

b) Đối với mỏ có diện tích nhỏ hơn 1ha và chiều dài phân bố không quá 500m phải có 01 công trình khống chế bề dày thân khoáng hoặc khống chế đến cốt cao dự kiến thăm dò ở trung tâm khu vực thăm dò;

c) Đo vẽ mô tả địa chất tại thực địa từng điểm lộ phải được mô tả được đặc điểm địa chất, thành phần, cấu tạo và xác định được ranh giới thân khoáng làm cơ sở xác định bề dày biên, bề dày trung bình của thân khoáng trong diện tích thăm dò.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về yêu cầu về cấp trữ lượng và mạng lưới thăm dò cát, sỏi lòng sông và đất, đá làm vật liệu san lấp, được quy định tại Thông tư 01/2016/TT-BTNMT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào