Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác bảo đảm an toàn công trình dầu khí trên đất liền là gì?

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác bảo đảm an toàn công trình dầu khí trên đất liền là gì? Tôi có một vài vướng mắc pháp lý trong lĩnh vực pháp lý trong lĩnh vực dầu khí mong được các anh chị hỗ trợ giải đáp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác bảo đảm an toàn công trình dầu khí trên đất liền là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 32 Nghị định 13/2011/NĐ-CP thì trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác bảo đảm an toàn công trình dầu khí trên đất liền được quy định như sau:

1. Chỉ đạo, phối hợp với chủ đầu tư công trình dầu khí trong việc tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ an toàn các công trình dầu khí.

2. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định đảm bảo an toàn các công trình dầu khí, thông báo ngay cho chủ đầu tư công trình và các tổ chức, cá nhân có liên quan để có biện pháp khắc phục.

3. Chủ trì giải quyết việc cho phép thi công tại điểm chéo nhau giữa công trình dầu khí với công trình khác nếu các chủ đầu tư không tự thỏa thuận.

4. Tại những nơi có phạm vi an toàn công trình dầu khí đồng thời thuộc phạm vi an toàn công trình giao thông, khu vực kiểm soát biên phòng, hải quan và các khu vực khác, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất với các cơ quan có liên quan và quy định việc sử dụng phù hợp, đảm bảo an toàn đất đai hoặc vùng nước trong phạm vi an toàn của công trình dầu khí.

5. Chỉ đạo và phối hợp với chủ đầu tư công trình dầu khí ngăn chặn, ứng cứu và khắc phục sự cố khi có sự cố xảy ra tại các công trình dầu khí.

6. Trợ giúp, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư công trình trong việc thuê đất để xây lắp, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu khí trên đất liền.

7. Thông báo, yêu cầu chủ đầu tư công trình tiếp giáp công trình dầu khí phải liên lạc với cơ quan chủ quản công trình dầu khí để thống nhất thiết kế, biện pháp an toàn trước khi cấp giấy phép xây dựng.

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác bảo đảm an toàn công trình dầu khí trên đất liền được quy định tại Nghị định 13/2011/NĐ-CP an toàn công trình dầu khí trên đất liền.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào