Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trong công tác bảo đảm an toàn dầu khí trên đất liền là gì?

Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trong công tác bảo đảm an toàn dầu khí trên đất liền là gì? Tôi có một vài vướng mắc pháp lý trong lĩnh vực pháp lý trong lĩnh vực dầu khí mong được các anh chị hỗ trợ giải đáp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trong công tác bảo đảm an toàn dầu khí trên đất liền là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 31 Nghị định 13/2011/NĐ-CP thì trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trong công tác bảo đảm an toàn dầu khí trên đất liền được quy định như sau:

a) Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các quy định về an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình dầu khí;

b) Quản lý, thẩm định và chấp thuận các Báo cáo đánh giá rủi ro của các công trình dầu khí;

c) Tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn về công tác bảo đảm an toàn cho các công trình dầu khí;

d) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, tổ chức xây dựng, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, bảo vệ môi trường công trình dầu khí; tổ chức xây dựng dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế, thi công, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa công trình dầu khí và quy định việc áp dụng tiêu chuẩn nước ngoài, tiêu chuẩn quốc tế trong trường hợp cần thiết.

Trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trong công tác bảo đảm an toàn dầu khí trên đất liền được quy định tại Nghị định 13/2011/NĐ-CP an toàn công trình dầu khí trên đất liền.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Công Thương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào