Phân loại theo nguyên nhân của tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quy định như thế nào?

Phân loại theo nguyên nhân của tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi hiện đang làm việc tại một đơn vị đường sắt, thuộc Tp.HCM. Tôi rất quan tâm tới các quy định về giải quyết tai nạn giao thông đường sắt đô thị. Cho tôi hỏi: Phân loại theo nguyên nhân của tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Tôi tên là Nguyễn Như Lan, địa chỉ mail nhu_lan_09****@gmail.com.

Phân loại theo nguyên nhân của tai nạn giao thông đường sắt đô thị được hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư 74/2015/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông trên đường sắt đô thị do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Theo đó, tai nạn giao thông đường sắt đô thị bao gồm tai nạn do nguyên nhân chủ quan và tai nạn do nguyên nhân khách quan:

1. Tai nạn do nguyên nhân chủ quan là tai nạn xảy ra do vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông vận tải đường sắt đô thị của tổ chức, cá nhân thuộc các doanh nghiệp quản lý, khai thác, vận hành đường sắt đô thị.

2. Tai nạn do nguyên nhân khách quan là tai nạn do nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa) hoặc các nguyên nhân khác ngoài nguyên nhân chủ quan của doanh nghiệp quản lý, khai thác, vận hành đường sắt đô thị.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về phân loại theo nguyên nhân của tai nạn giao thông đường sắt đô thị, được quy định tại Thông tư 74/2015/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào