Giải mã máy tự ghi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào?

Giải mã máy tự ghi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em tên là Nhật Minh, địa chỉ mail nhatminh****@gmail.com. Em rất quan tâm tới các nội dung tin tức về hàng không. Trong thời gian gần đây, vì một số lý do nên em cũng có tìm hiểu về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng. Tuy nhiên còn nhiều điều em chưa rõ. Em muốn hỏi: Giải mã máy tự ghi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào? Do văn bản nào hướng dẫn? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

Giải mã máy tự ghi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được hướng dẫn tại Điều 12 Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, theo đó:

1. Khi thực hiện điều tra tai nạn tàu bay hoặc sự cố quy định tại Phụ lục I Nghị định này, cơ quan điều tra phải giải mã thông tin trong các máy tự ghi lắp đặt trên tàu bay.

2. Việc chọn cơ sở giải mã thông tin của máy tự ghi phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

a) Mức độ khách quan và chính xác của đơn vị, người tiến hành giải mã;

b) Thời gian ít nhất dành cho việc giải mã đủ để có các thông tin cần thiết;

c) Vị trí địa lý của nơi giải mã phải gần cơ quan điều tra tai nạn.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về giải mã máy tự ghi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, được quy định tại Nghị định 75/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào