Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào?

Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi rất quan tâm tới các chế độ đối với bệnh nghề nghiệp. Tôi cũng có tìm hiểu về các quy định liên quan nhưng có nhiều điều không rõ lắm. Tôi muốn hỏi: Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Nguyễn Thị Hợi, Tp.HCM.

Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp được hướng dẫn tại Điều 19 Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, bao gồm: 

1. Biên bản hiện trường cơ sở lao động.

2. Vật chứng, tài liệu có liên quan.

3. Hồ sơ quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp của cơ sở lao động.

4. Biên bản phỏng vấn trực tiếp người lao động, người sử dụng lao động và các đối tượng khác có liên quan đến công tác quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp của cơ sở lao động.

5. Kết quả khám và làm xét nghiệm đối với các trường hợp người lao động nghi ngờ mắc bệnh nghề nghiệp (nếu có).

6. Biên bản điều tra bệnh nghề nghiệp.

7. Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra bệnh nghề nghiệp.

8. Những tài liệu khác có liên quan đến quá trình điều tra bệnh nghề nghiệp.

9. Thời gian lưu giữ hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp là 15 năm tại cơ sở sử dụng lao động và các cơ quan của thành viên đoàn điều tra.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp, được quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bệnh nghề nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào