Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào?

Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào? Bạn đọc Tuyết Ngân, địa chỉ mail tuyetngan****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi rất quan tâm tới các chế độ đối với bệnh nghề nghiệp. Tôi cũng có tìm hiểu về các quy định liên quan nhưng có nhiều điều không rõ lắm. Tôi muốn hỏi: Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp được quy đinh như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp được hướng dẫn tại Điều 12 Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

1. Người sử dụng lao động chuẩn bị hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp bao gồm:

a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Hồ sơ bệnh nghề nghiệp.

2. Trường hợp người lao động đã thôi việc, nghỉ việc, nghỉ chế độ thì người lao động tự chuẩn bị hồ sơ bệnh nghề nghiệp.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Hồ sơ khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp, được quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bệnh nghề nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào