Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được quy đinh như thế nào?

Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được quy đinh như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi hiện là một cán bộ đã về hưu, tôi có tham gia hoạt động tại nhà văn hóa phường. Chúng tôi thường tổ chức các hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng, thi ca hát. Do một số yêu cầu tổ chức nên tôi cũng có tìm hiểu các quy định pháp luật về nội dung này. Cho tôi hỏi: Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được quy đinh như thế nào? Được hướng dẫn ở đâu? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Tôi tên là Nguyễn Ngọc Nhân, SĐT: 016***.

Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được hướng dẫn tại Điều 6  Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định về tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó:

1. Ban Giám khảo phải có năng lực phù hợp với chuyên ngành nghệ thuật của cuộc thi, liên hoan; phải là hội viên hội văn học nghệ thuật đối với cuộc thi, liên hoan từ cấp huyện trở lên.

2. Số lượng Ban Giám khảo gồm có: 01 Trưởng ban, 01 Phó Trưởng ban và ít nhất là 03 ủy viên, nhiều nhất là 05 ủy viên. Thư ký cuộc thi, liên hoan ít nhất là 02 người, nhiều nhất là 04 người.

3. Ban Giám khảo có nhiệm vụ đánh giá, thẩm định, xếp loại chất lượng nghệ thuật từng tiết mục, chương trình.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng, được quy định tại Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào