Quản lý và sử dụng phí thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định như thế nào?
Quản lý và sử dụng phí thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được quy định tại Điều 6 Thông tư 178/2016/TT-BTC về phí thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 như sau:
- Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho việc thẩm định và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định.
- Trường hợp tổ chức thu phí được khoán chi phí hoạt động theo quy định của Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước, được để lại 90% tổng số tiền phí thu được, để trang trải chi phí phục vụ thẩm định, thu phí theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phí và lệ phí. Số tiền phí còn lại (10%), tổ chức thu phí nộp vào ngân sách nhà nước theo chương, mục, tiểu mục tương ứng của Mục lục ngân sách nhà nước.
Trên đây là quy định về Quản lý và sử dụng phí thẩm định, phân hạng cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 178/2016/TT-BTC .
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật