Xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức được quy định như thế nào?

Xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Anh Thư (email: thu***@gmail.com, ở Quảng Bình). Hiện tại, tôi đang là viên chức làm việc ở Sở Y tế của tỉnh. Tôi thắc mắc: việc xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 31 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó, xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức được quy định như sau:

1. Khi viên chức có hành vi gây thiệt hại cho người khác trong khi thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được phân công mà đơn vị sự nghiệp công lập đã bồi thường thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quản lý viên chức yêu cầu viên chức gây ra thiệt hại viết bản tường trình về vụ việc, đề xuất hướng giải quyết.

2. Trách nhiệm hoàn trả của viên chức được xác định trên cơ sở số tiền mà đơn vị sự nghiệp công lập đã bồi thường cho người bị thiệt hại do viên chức gây ra trong khi thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ được phân công theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định trách nhiệm hoàn trả của viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào