Hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức được quy định như thế nào?

Hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Mai Trinh (sđt: 01680*****), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh chuyên ngành luật. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức được quy định ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 29 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó, hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức được quy định như sau:

1. Khi xem xét, giải quyết việc bồi thường phải căn cứ vào hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của vụ việc, bao gồm:

a) Biên bản về vụ việc (hoặc văn bản kết luận của cơ quan có thẩm quyền);

b) Các bản tường trình của viên chức gây thiệt hại và viên chức có liên quan;

c) Hồ sơ kinh tế - kỹ thuật (nếu có) của trang bị, thiết bị hoặc tài sản bị mất, hư hỏng hoặc thiệt hại;

d) Biên bản đánh giá sơ bộ giá trị tài sản bị thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Nghị định này;

đ) Các văn bản khác có liên quan (nếu có).

2. Hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường phải được gửi các thành viên Hội đồng xử lý trách nhiệm bồi thường trước khi họp Hội đồng 05 ngày làm việc để nghiên cứu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ xử lý trách nhiệm bồi thường của viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào